Day: September 21, 2021

ธุรกิจ-ตลาด

สสว. ปลื้มแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” สร้างยอดขายรวมกว่า 120 ล้าน

นายวีระพงศ์  มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ โครงการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ปีงบประมาณ 2564 กิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่ง สสว. มี 6 หน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

คณะนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 25 ลงพื้นที่ จ อ่างทอง ในโครงการ “ให้ผมพลิกชีวิตคุณ”

คณะนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 25 (ปปร.25) บ้านหน้าพระลาน สถาบันพระปกเกล้า ลงพื้นที่ จ อ่างทองในโครงการ  “ให้ผมพลิกชีวิตคุณ” การสร้างวิชาชีพ และอาชีพเพื่อสร้างรายได้หลังสถานการณ์วิกฤตโควิด 19  และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมแก่กลุ่มคนที่ตกงานและขาดโอกาสเข้าถึงอาชีพโดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิ คุณเวคิน ดำรงรัตน์ ,ดร.สมศักดิ์ ชลาชล, คุณสิริวิภา

Read More
สาธารณสุข

รู้ทันมะเร็งต่อมน้ำเหลืองภัยเงียบใกล้ตัว เสี่ยงเป็นซ้ำแต่มีโอกาสรักษาหายได้มากที่สุด

ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองฯ เผยพบผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองทั่วโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 600,000 รายต่อปี และในประเทศไทยพบว่ามีผู้ป่วยใหม่ที่เป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองปีละกว่า 7,000 ราย หรือ เทียบเท่า 19 รายต่อวัน มากขึ้นกว่าเท่าตัว นับเป็นโรคร้ายใกล้ตัว เนื่องจากเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เป็นมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอับดับ 1 ของมะเร็งทางระบบโลหิตวิทยาและมีโอกาสกลับเป็นซ้ำในสองปีแรก  ทางชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย จึงจัดงาน “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข

Read More
กีฬา

บางจากฯ รุกกีฬา Esports จับมือ PSG Esports ROV Team เป็นรายแรกในไทย

บางจากฯ จับมือ PSG (Paris Saint Germain) Esports ROV แบรนด์ Esports ระดับโลกของทีมฟุตบอล PSG จากฝรั่งเศส มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Z และ Millennials ตามเป้าหมายให้บางจากฯ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคนทุกรุ่น

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

สสว. ปักธง ความสำเร็จ งานมหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับ SMEs ไทย ทะลุกรอบศักยภาพ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้ขับเคลื่อน SMEs ไทย ในการจัดงาน “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” ร่วมกับ ISMED และ ศอ.บต. ซึ่งมีผู้บริโภคทั่วไทยเฝ้าหน้าจอรอให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น เกิดการจับจ่ายซื้อขายกระตุ้นเศรษฐกิจ และยกระดับทักษะธุรกิจของผู้ประกอบการให้ก้าวไปอีกขั้น

Read More