Month: July 2022

บันเทิง

“โมโนแมกซ์” ส่งซีรีส์จีน “นักจิตวิทยาหญิง Psychologist” ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคอซีรีส์จีน เมื่อ “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) สุดยอดหนังดีซีรีส์ดังพากย์ไทยครบทุกเรื่อง ปักหมุดชวนรับชม“นักจิตวิทยาหญิง Psychologist” ซีรีส์โรแมนติก-ดราม่า-จิตวิทยา สร้างจากนิยายของนักเขียน “ไป๋ซูมิน”   เรื่องราวเกี่ยวกับการแนะนำให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยาที่จะมาคลายปมที่อยู่ในใจของทุกคน หยิบยกปัญหาชีวิตในสังคมออกมาตีแผ่ให้เห็น รวมถึงมีแนวทางในการแก้ไข นำแสดงโดย “หยางจื่อ” และ “จิ่งป๋อหราน” แท็คทีมนักแสดงฝีมือดีคั่บคั่ง อาทิ หวังเจีย,

Read More
ในประเทศ

ส.ป.ก. แถลงข่าวผลกระทบของการเพิกถอนสิทธิ์ที่ ส.ป.ก. พร้อมเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

จากกรณีกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรีบตรวจสอบ การดำเนินการเอากฎหมายป่าไม้ มาครอบลงไปบนที่ดินอยู่อาศัย และที่ทำกินของชาวบ้าน 5 จังหวัด บนเส้นทางแร่ทองคำ ซึ่งตกอยู่ใต้คำขอและอาชญาบัตรพิเศษ ของบริษัทเหมืองทองคำข้ามชาติขนาดใหญ่ ที่ได้ระบุที่ดินประเทศไทย 5 จังหวัด (พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร

Read More
ในประเทศ

5 ทริคดี ๆ เตรียมออกเดทครั้งใหม่อย่างมั่นใจและปลอดภัย

ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา รวมถึงข้อจำกัดในการออกไปพบกันในชีวิตจริง คนไทยจึงกระตือรือร้นที่จะกลับไปใช้ชีวิตในสังคมและเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ  Tinder ได้ทำการสำรวจคนโสดวัย Gen Z ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 26 เม.ย.2565- 8 มิ.ย.2565 พบว่า Gen Z

Read More
อสังหาฯ

“ฮาบิแทท กรุ๊ป” เจาะโอกาสลงทุนยุคเงินเฟ้อพุ่ง ชู “วาลเด้น อโศก” คอนโดฯ กลางเมืองพร้อมสร้างผลตอบแทนทันที

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมเพื่อการลงทุนของไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในช่วง 6 เดือนแรกของ ปีนี้พบว่า เป็นช่วงสถานการณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจ ราคาพลังงานปรับตัวสูง ส่งผลต่อค่าครองชีพและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่การตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เริ่มมีหลายปัจจัยเข้ามาส่งผลรอบด้าน ทั้งต้นทุนวัสดุก่อสร้างและอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัว รวมถึงโควิด-19 ที่แม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแต่ยังต้องเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

Read More
ในประเทศ

เปิดประวัติ “สุชาติ ชมกุล” จากเด็กวัด สู่ทนายมืออาชีพ มีชื่อเสียงระดับประเทศ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการรวมตัวกันของนักกฎหมายฝีมือดีหลายคน ร่วมกันจัดตั้งบริษัท บริษัทเอเชีย ลีกัล ฟรอนเทียร์ ลอว์ ออฟฟิค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ลงทุนในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน และยุโรป ด้วยมองเห็นถึงความสำคัญทางด้านการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ต้องมีตัวบทกฎหมายเป็นตัวชี้นำ ในการดำเนินธุรกิจ และ 1

Read More
กิน-เที่ยว

Music ยุค 90 @ SIAM SQAURE WALKING STREET

Siam Square Walking street  ต้อนรับ “Music ยุค90”  อบอุ่น พร้อมไฮไลท์สุดเซอรไพร์ส ต้อนรับนักร้องในตำนาน ระหว่างวันที่ 29 – 31 กรกฎาคม  2565 เอาใจวัยทุก Gen ทั้งวัยรุ่นวัยคุณพ่อ คุณแม่

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

เปิดตัวแบรนด์ “หม่ำแซ่บ” น้ำปลาร้าและน้ำจิ้มเนื้อวัว (ดีวัว) ซุปตาร์ตลกดังไว้ใจ “ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง”กระจายสินค้าทั่วประเทศ

ซุปตาร์ตลกดัง “หม่ำ จ๊กม๊ก” และ “เพชร สหรัตน์” นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง จูงมือสร้างแบรนด์ใหม่ “หม่ำแซ่บ” เปิดตัวน้ำปลาร้าปรุงรส และน้ำจิ้มเนื้อวัว (ดีวัว) สูตรเอาใจสายสุขภาพพร้อมแท็กทีม “ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง” บุกตลาด อย่างจริงจัง เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าปรุงรสและน้ำจิ้มเนื้อวัว (ดีวัว)

Read More
สาธารณสุข

สหรัฐฯเผยสูบบุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มความเสี่ยงเป็นมะเร็งในมนุษย์

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 รศ.ดร.พญ.เริงฤดี ปธานวนิช อาจารย์ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยข้อมูลการสํารวจภาวะสุขภาพและโภชนาการระดับชาติ โดยวารสารการแพทย์ด้านโรคมะเร็ง หรือ World Journal of Oncology จากสหรัฐอเมริกา วิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างการสูบบุหรี่ไฟฟ้ากับการป่วยด้วยโรคมะเร็ง โดยมีการควบคุมปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้อง

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

สสว.เชิญผู้ประกอบการทั่วประเทศสมัครเข้าร่วม โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเข้าถึงจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับกรมบัญชีกลาง เชิญชวนผู้ประกอบการทั่วประเทศ ในกลุ่มภาคการผลิต ภาคการค้า ภาคบริการ ที่มีสินค้าและบริการตรงตามความต้องการของหน่วยงานภาครัฐ สมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในระดับพื้นที่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ  มูลค่าไม่น้อยกว่า 1.3 ล้านล้านบาทต่อปี ผ่าน www.thaismegp.com ด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการเติมเต็มทุกความรู้เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ รวมทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกปรับแผนธุรกิจให้พร้อม เพื่อช่วยแก้ไขข้อจำกัด ลดอุปสรรคต่างๆ  รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจในการเตรียมความพร้อม

Read More
ในประเทศ

คราฟต์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส ไทยแลนด์ จัดกิจกรรมสอนทำอาหารระดับมาสเตอร์คลาส ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom

คราฟต์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส ไทยแลนด์ จัดกิจกรรมมาสเตอร์คลาส ชูหัวข้อ “การคิดค้นสูตรอาหารและการกำหนดต้นทุน” โดยผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจบริการอาหาร และเชฟชื่อดังมากประสบการณ์  พร้อมมอบส่วนลดพิเศษจาก Makro ให้ผู้ร่วมงาน กรุงเทพฯ กรกฎาคม 2565 – เมื่อเร็ว ๆ นี้ คราฟต์ ไฮนซ์ ฟู้ดเซอร์วิส ไทยแลนด์

Read More