Day: June 7, 2022

สังคม-CSR

ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ผนึกกำลัง “กรมป่าไม้”และ “กลัฟ – คณาวุฒิ” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียว

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายนของทุกปี) เปิดแคมเปญรักษ์โลกดีๆ อย่าง “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” (เซ็นทรัล / โรบินสัน เลิฟ ดิ

Read More
สื่อสาร-ไอที

เปิดตัวครั้งแรกในไทย “FANDOM Application” เชื่อมประสบการณ์ใหม่โลกดิจิทัลกับแฟนคลับคอมมูนิตี้

ตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่มาก ปัจจุบันถือเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรม บันเทิงเกาหลี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 6 ของโลก มูลค่าตลาดรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากตลาด K-POP แล้ว ประเทศไทยยังเป็นตลาด J-POP, Gamer, Influencer และอุตสาหกรรมบันเทิงอีกหลายด้านและตลาดแฟนคลับในไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ยังมี “ช่องว่าง”

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคมสังคม-CSR

SABINA บริจาคชุดชั้นในใหม่ ภายใต้แคมเปญ New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)  หรือ SABINA มอบชุดชั้นใน จำนวน 2,358 ตัว จากแคมเปญ New Life BRA

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

KTIS ตอกย้ำหลายปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานปี 65 โต  

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสมชาย สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร ร่วมให้ข้อมูลในงาน

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

“BEARHOUSE” เปิดตัวเมนูชูการ์ฟรีไซรัปสูตรพิเศษเอาใจคนรักสุขภาพ

“BEARHOUSE” เครื่องดื่มชานมไข่มุกโมจิสุดปัง! ของ 2 ยูทูบครีเอเตอร์ “ซารต์ & กานต์” จากช่อง BEARHUG เปิดตัวเมนูใหม่ “ชานมปั่น Sugar Free syrup” และ “ชาดำยูซุปั่น Sugar Free syrup”

Read More
ในประเทศ

วงเสวนาแรงงาน รุมสับ นโยบาย 3 ขอ หวังดีประสงค์ร้าย  สะเทือนกองทุนชราภาพ

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  ที่ สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทย มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ขบวนการสร้างเสริมสุขภาพประชาชน และเครือข่ายแรงงานข้ามชาติ จัดเสวนาหัวข้อ นโยบาย “ 3 ขอ ” หวังดีหรือหลบเลี่ยงเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม ?” นางสาวธนพร วิจันทร์ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน

Read More
ในประเทศ

จุดยืนนานาประเทศ กับแนวทางพิชิต Net Zero สู่การเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจสีเขียวด้วยแนวคิด ESG

หลายประเทศทั่วโลกกำลังหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีแผนงานที่ชัดเจนและมีเป้าหมายไปในแนวทางเดียวกัน สิ่งที่ได้ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ การปล่อยคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศ ด้วยเหตุนี้ เป้าหมายของการดำเนินงานเพื่อที่จะดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของทั่วโลกครั้งนี้ แต่ละประเทศจะต้องมีแผนงานที่จำกัดการปล่อยคาร์บอน โดยมีเป้าหมายให้ไปถึง 0% (Net Zero Greenhouse Gas Emissions) ในอนาคต จะใกล้หรือไกลก็ตามแล้วแต่ความชัดเจนของประเทศนั้นๆ รวมถึงการหันมาใช้พลังงานสะอาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อจัดการกับภาวะโลกร้อน ซึ่งประเทศไทยได้เข้าร่วมตามกรอบอนุสัญญานี้ด้วย ‘ESG’ จึงกลายเป็นเทรนด์ระดับโลกที่ทุกธุรกิจต้องจับตามอง

Read More
ในประเทศ

นักวิชาการเห็นชอบควบรวม พร้อมแย้ง กสทช. สรุปโมเดลค่าบริการไม่ครบมิติ พร้อมเสนอแนะเพียบ

โฟกัสกรุ๊ป รอบ 3 นักวิชาการ ตบเท้าเห็นด้วยควบรวม พร้อมติง กสทช. ประเด็นความเหมาะสม ปูพื้นโมเดลชี้นำก่อนเริ่มโฟกัสกรุ๊ปก่อนนักวิชาการทยอยแนะแนว กสทช. แบบจำลองที่นำเสนอไม่ครบ พร้อมเสนอตัวแปร และ การมองภาพใหญ่ วันที่ 7 มิถุนายน 2564 กสทช. เปิดการโฟกัสตามโรดแมปครั้งที่

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

คาร์กิลล์เปิดตัวเนื้อหมูสุขภาพดี มีโอเมก้า 3 ลุยตลาดพรีเมี่ยม ปักธงเนื้อหมูโอเมก้า 3 เพื่อสุขภาพตอบโจทย์ตลาดยุค New Normal

คาร์กิลล์ได้จับมือกับ อีเค ซลอเทอร์เฮาส์ หรืออีเคเอส ยกระดับโรงเชือดสุกรสู่มาตรฐานความปลอดภัย CQA ในระดับสากล เพื่อรองรับการพัฒนาเนื้อหมูโอเมก้า 3 และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการตอบโจทย์เทรนคนรักสุขภาพ และตอบรับมาตรการเปิดประเทศในรูปแบบ New Normal ผ่านเมนูสุขภาพนําโดย เนื้อหมูโอเมก้า 3 ที่ผลิตจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย

Read More
สาธารณสุข

GDTT จับมือ BKP8ให้ผู้ป่วยประกันสังคมสามารถเข้าถึงบริการปรึกษาแพทย์โดยการให้คำปรึกษาทางไกล

ครั้งแรกในประเทศไทย กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จับมือกับโรงพยาบาลบางปะกอก 8 ให้ผู้ป่วยประกันสังคมสามารถเข้าถึงบริการปรึกษาแพทย์โดยการให้คำปรึกษาทางไกล กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT)

Read More