Day: April 28, 2022

ในประเทศ

สสส.-ศวส. พบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างความเสียหายในชีวิต-ประเทศชาติ เพิ่มภาระครัวเรือนกว่า 170 ล้านบาท/ปี

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับศูนย์วิจัยปัญหาสุรา (ศวส.) จัดเสวนาวิชาการออนไลน์หัวข้อปัญหาจากการดื่มสุราและมาตรการของประเทศไทยที่มีการบังคับใช้ พร้อมเผยสถานการณ์การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสังคมไทย พ.ศ.2564 มีเป้าหมายถอดบทเรียนและผลักดันให้เกิดสังคมปลอดภัยไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 100% เพื่อสุขภาวะที่ดี นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะผู้ดื่มขาดสติยั้งคิดทำให้เกิดเหตุแห่งความสูญเสียและสร้างปัญหามากมายในชีวิต ได้แก่ 1.ด้านสุขภาพ โดยภาวะโรคที่เป็นสาเหตุจากการเจ็บป่วยสูงสุดทั้งเพศชายและหญิง

Read More
ในประเทศ

แถลงการณ์ขบวนประชาชน 5 ภาค เรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ ที่สนับสนุนกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน

นายสมบูรณ์ คำแหง ที่ปรึกษาขบวนประชาชน 5 ภาค และนายเจกพันธ์ พรมมงคล เลขานุการ ออกแถลงการณ์ขบวนประชาชน 5 ภาคเรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ ที่สนับสนุนกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน โดยมีเนื้อหาดังนี้ โดยเป็นที่ประจักษ์ชัดว่ารัฐบาลมีความพยายามจำกัดและควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชนด้วยการผลักดันร่าง พรบ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร พ.ศ…..โดยเฉพาะได้มีการมอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีนายจุติ ไกรฤกษ์เป็นรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์จัดรับฟังความเห็นจากองค์กรประชาชนที่เกี่ยวข้องกับร่างกฎหมายนี้ และองค์กรประชาชนส่วนมากได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ทั้งฉบับทั้งในเวทีการรับฟังความคิดเห็นที่จัดโดยกระทรวง

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผถห. INSET อนุมัติปันผล 0.17 บาท/หุ้น

นายกัมปนาท โลหเจริญวนิช ประธานกรรมการ และนายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) ถ่ายภาพร่วมกันหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 มีมติอนุมัติปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.17 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 19 พ.ค.65

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง คว้าตัวแทนจำหน่าย “จอร์แดน” เผยซุ่มทำตลาด 1-2 ปีแรก ดันยอดพุ่ง 185%

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในเครือล็อกซเล่ย์ ได้สัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุภาพช่องปาก ยี่ห้อ “จอร์แดน” ออรัลแคร์แบรนด์ดังจากสแกนดิเนเวีย สัญชาตินอร์เวย์ เปิดเกมรุกเจาะกลุ่มพรีเมี่ยม หลังซุ่มทำตลาดมาเกือบสองปีดันยอดพุ่งไปแล้ว 185% มั่นใจสิ้นปีนี้เร่งยอดเติบโตกว่า 70% นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

กลุ่ม KTIS ต้อนรับ กรอ.นครสวรรค์ ร่วมถกแนวทางพัฒนา-แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดนครสวรรค์ (กรอ.จ.นว.) ซึ่งจัดขึ้นที่บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS  พร้อมเยี่ยมชม “เคทิส คอมเพล็กซ์” และ “นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์” โดยมีนายประพันธ์

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ดร.แสงสุข พิทยานุกุล อธิการบดีสถาบัน IESA ตั้งเป้าสร้างผู้ประกอบการระดับปริญญาตรี สาขาการจัดการเพื่อผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จจากแบรนด์ Smooth-E และ Dentiste’ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนบ่มเพาะธุรกิจ BIS (The Business Incubation School) โรงเรียนที่สร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ ก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 2,000 คน ในระยะเวลา 7 ปี

Read More