Day: November 22, 2021

ในประเทศ

“เอนก” โชว์วิสัยทัศน์ วางเป้าหมายรับนโยบายไทยสู่ประเทศพัฒนาแล้วในปี 2580

“เอนก” โชว์วิสัยทัศน์ วางเป้าหมายรับนโยบายไทยสู่ประเทศพัฒนาแล้วในปี 2580 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้ประเทศต้องเดินด้วย 2 ขา ทั้งวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมควบคู่กับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ย้ำต้องไม่ทิ้งอดีต เพื่อติดปีกสู่อนาคตที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน   เมื่อวันที่ 22 พ.ย.

Read More
ในประเทศ

ยิ่งใหญ่“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564” ใต้แนวคิด “พลังงานวิจัย สู่ยุคใหม่แห่งอนาคต” แบบ New Normal

กลับมาอีกครั้ง กับงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 หรือ Thailand Research Expo 2021 งานเวทีระดับชาติที่นำเสนอผลงานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เพื่อเชื่อมโยงการบูรณาการองค์ความรู้ไปสู่การใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศทั้งมิติเชิงวิชาการ นโยบาย สังคม/ชุมชน และพาณิชย์/อุตสาหกรรม ซึ่งจัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เนอวานา ได้รับเลือกเป็น ”หุ้นยั่งยืน” จากตลาดหลักทรัพย์ฯ

เนอวานา ไดอิ ได้รับเลือกให้เป็นบริษัท“หุ้นยั่งยืน” ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างประจำปี 2564 สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ถึงแม้จะต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา  นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท.เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ “NVD” กล่าวว่า การที่บริษัทได้รับคัดเลือกให้อยู่ในหุ้นยั่งยืน

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

การควบรวมกิจการ (M&A) ในประเทศไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัว

บริษัทมาซาร์สในประเทศไทยรายงานว่าการทำธุรกรรมเพื่อควบรวมกิจการ (M&A) ในประเทศไทยเริ่มมีการฟื้นตัวแล้วในขณะที่สถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีบริษัทจดทะเบียนของไทยหลายแห่งที่กำลังอยู่ระหว่างการทำข้อตกลงเพื่อควบรวมกิจการทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่นักลงทุนร่วมทุนประเภทไพรเวทอิควิตี้ (Private Equity) และนักลงทุนร่วมทุนต่างชาติก็เริ่มเข้ามาในตลาดไทยกันอย่างคึกคัก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบและให้คำปรึกษาชั้นนำของโลกและผู้ให้บริการด้านการบัญชี การตรวจสอบบัญชี กฎหมาย ภาษี และการเงิน – มาซาร์สในประเทศไทย ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการควบรวมกิจการ (M&A) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเมื่อสถานการณ์โควิด-19

Read More
ในประเทศ

มอบโล่ยกย่อง รพ.รามาธิบดี ต้นแบบองค์กรสุขภาพดี สู่ Healthy Organization

เครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สสส. มอบโล่ยกย่อง “รพ.รามาธิบดี” ต้นแบบ “องค์กรสุขภาพดี” โรงเรียนแพทย์แห่งแรกสู่ Healthy Organization ครบเครื่อง “นโยบายสุขภาพ-อบรมความรู้-โรงอาหารเพื่อสุขภาวะ” เอื้อสร้างสุขภาพคนในองค์กร พร้อมขยายต่อยอดกว่า 300 องค์กรสู่ผู้นำองค์กรสร้างเสริมสุขภาพ ศ.เกียรติคุณ พญ.วรรณี นิธิยานันท์ ประธานเครือข่ายคนไทยไร้พุง

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

บิ๊กซีพลาซาคืนความสุข แจกคูปองแทนเงินสด มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี จัดโปรโมชั่น “บิ๊กซีพลาซาคืนความสุข แจกคูปองแทนเงินสด มูลค่ารวม 12 ล้านบาท” เพื่อมอบความสุขและความคุ้มค่าส่งท้ายปีให้แก่ลูกค้าบิ๊กซี เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. 64 – 30 พ.ย.

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

Thisshop เปิดตัว มิน พีชญา ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก โปรโมตชอปปิงออนไลน์ในรูปแบบ “บาทเดียวก็ผ่อนได้ ไม่ง้อบัตร”

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ที่อาคารพิพัฒนสิน ชั้น 17 บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด จัดพิธีเซ็นสัญญาและเปิดตัว มิน พีชญา วัฒนามนตรี พรีเซนเตอร์คนแรกของบริษัท ภายใต้สโลแกน “บาทเดียวก็ผ่อนได้ ไม่ง้อบัตร” โดยคุณ

Read More
อสังหาฯ

อนันดาฯ ผนึกความร่วมมือ ดุสิตธานี เปิดโครงการ COCO Parc คอนโดมิเนียมระดับไฮเดนด์

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คุณศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และคุณศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น TWZ ไฟเขียวแผนระดมทุน 826 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทฯ เข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2564 โดยเป็นการจัดประชุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติการระดมทุนด้วยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 4,964.47 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

“สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย” เผยแผนยุทธศาสตร์ปั้นไทยสู่ Hemp Hub

สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (Thai Industrial Hemp Trade Association: TIHTA) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก บุกยึดพื้นที่ความสนใจกลางกรุง พันธมิตรภาครัฐเอกชน ตบเท้าร่วมงานแข็งแกร่ง ระหว่าง วันที่ 17 – 21 พ.ย. 64 นำโดย นายธีระยุทธ

Read More