Month: October 2021

ในประเทศ

ศิลปะแห่งเซรามิก

ฉายา “ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ” ของ Rado ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญแน่นอน แต่นี่คือผลของความทุ่มเทให้การวิจัยและการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มต้นจากความปรารถนาที่อยากทดลองสร้างจินตนาการทุกอย่างให้เป็นจริงขึ้นมาได้ Rado ลงมือขับเคลื่อนนวัตกรรมอันน่าตื่นเต้นมาตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์เมื่อปีค.ศ.1917 ด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นวัสดุซึ่งดูเหมือนจะอยู่เหนือกาลเวลา และมีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมไม่เหมือนใคร ทำให้แบรนด์โด่งดังไปทั่วโลกและขึ้นชื่อเรื่องความเป็นมืออาชีพด้านการผลิตนาฬิกาอย่างแท้จริง สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า คำขวัญประจำแบรนด์ตั้งแต่ยุคต้นๆ ที่ว่า “ถ้าเรานึกจินตนาการขึ้นมาได้ เราก็ทำให้มันเป็นเรื่องจริงได้” ยังคงจริงแท้แน่นอนมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับบางคน คำว่า

Read More
ในประเทศ

ดีเดย์เปิดประเทศ วงเสวนาแนะ ผับบาร์อย่าก้าวกระโดดรีบเปิด เสี่ยงกระจายเชื้อ อาจต้องปิดซ้ำอีก

เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ (ครปอ.) พร้อมด้วย เครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเยาวชน (ขสย.) เครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา (Alcohol Watch) และ​เครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง ร่วมกันจัดเสวนา เรื่อง “การปรับตัวและความรับผิดชอบของสถานประกอบการที่จำหน่ายสุรา เพื่อรับมือการเปิดประเทศ” นพ.คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค กล่าวว่า หลังเปิดประเทศแล้ว คนกังวลว่านักท่องเที่ยวจะเอาเชื้อเข้ามาระบาดในประเทศ ซึ่งตนมองว่าปัจจุบันมีการติดเชื้อในไทยจำนวนมากอยู่แล้วเฉลี่ยที่

Read More
ในประเทศ

62 ปี วช. ยกงานวิจัย “นวัตกรรมเซนเซอร์ฉลาดสำหรับตรวจวัดสารปนเปื้อนในอาหารและสิ่งแวดล้อม” มาโชว์

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดแถลงข่าว “NRCT Talk: 62 ปี วช. นวัตกรรมรักษ์โลก” โชว์ “นวัตกรรมเซนเซอร์ฉลาดสำหรับตรวจวัดสารปนเปื้อนในอาหารและสิ่งแวดล้อม” หนึ่งในนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ

Read More
ในประเทศ

62 ปี วช. เปิดตัว เด็กเก่ง คิดค้น “ถุงตอนกิ่งสำหรับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” รักษ์โลก คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์ ระดับนานาชาติ มาครอง

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดแถลงข่าว “NRCT Talk: 62 ปี วช. เปิดตัวผลงานสิ่งประดิษฐ์ “ถุงตอนกิ่งสำหรับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” ที่นำขยะทางการเกษตรมาพัฒนาเป็นถุงเพาะชำที่ให้ธาตุกับต้นไม้ได้ หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่เข้าร่วมประกวดในเวทีนานาชาติงาน “The

Read More
ในประเทศ

62 ปี วช. มิติใหม่ พัฒนาไทยด้วยวิจัยและนวัตกรรม

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ครบรอบ 62 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปี 63 ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาผลงานวิจัย เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ดร.วิภารัตน์

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ศธ.- กสศ. ร่วมภาคเอกชน ภาคประชาสังคม 16 องค์กรคิกออฟ เครือข่าย All for Education สร้างหลักประกันโอกาสทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และองค์กรภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน แถลงข่าวความร่วมมือ ALL FOR EDUCATION ร่วมสร้างหลักประกันโอกาสทางการศึกษา รวมพลังฟื้นฟูประเทศไทย มีเครือข่ายเข้าร่วมก่อตั้งมากกว่า 16 องค์กร โดยมีนางสาวตรีนุช เทียนทอง

Read More
กิน-เที่ยว

เจโทรฯ เปิดตัวแคมเปญ “Japan Fruits Festival ~Seasonal Gift from Japan~” ส่งต่อความอร่อยของผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่น

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) ประกาศจัดแคมเปญ “Japan Fruits Festival ~Seasonal Gift from Japan~” ร่วมกับร้านค้าที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย “Japanese Food Supporter”(*) และบริษัทผู้ส่งออก-นำเข้าผลไม้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสกับเสน่ห์และได้ลิ้มรสความอร่อยของผลไม้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยเน้นไปที่ผลไม้ตามฤดูกาลยอดนิยม 3 ชนิด

Read More
ในประเทศ

ปปร.25 บ้านหน้าพระลาน ร่วมกับ 7 องค์กรหลัก แถลงข่าวโครงการ ช่างผมอุ่นใจ by พม. ‘ให้ผมพลิกชีวิตคุณ”

ปปร.25 บ้านหน้าพระลาน ร่วมกับ 7 องค์กรหลัก สถาบันพระปกเกล้า, กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน),สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ กลต., สมาคมวิชาชีพช่างผมไทย และกระทรวงแรงงาน  จัดแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ ช่างผมอุ่นใจ by พม. ‘ให้ผมพลิกชีวิตคุณ” โดยได้รับเกียรติจาก นายจุติ

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

Bangkok Bank SME Podcast เปิดโลกธุรกิจ เพื่อนใหม่ผ่านเรื่องราวเสียง

Bangkok Bank SME Podcast เปิดโลกธุรกิจเพื่อนใหม่ผ่านเรื่องราวเสียง กับไฮไลต์ช่วงต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้ – “The Treasury Talk ” ย่อโลกค่าเงินแต่ละสัปดาห์ ย่อยสถานการณ์รอบโลกให้คุณได้ฟัง  ทุกวันจันทร์ สัปดาห์ที่ 1 และ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

เคทีซีผนึกพันธมิตรธุรกิจ ร่วมบุกตลาดท่องเที่ยวไทยเต็มสตีม

เคทีซีจัดงานเสวนาออนไลน์ “เคทีซีผนึกพันธมิตรธุรกิจ ร่วมบุกตลาดท่องเที่ยวไทยเต็มสตีม” โดยมีพันธมิตรผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมพูดคุย เพื่อทราบถึงทิศทางและการเตรียมความพร้อมของธุรกิจท่องเที่ยวไทยรองรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ – การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากพฤติกรรมในด้านการท่องเที่ยวของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่เปลี่ยนแปลงไป มีความต้องการที่ชัดเจนและมีความคาดหวังกับการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมที่จะจ่ายเงินจำนวนมากสำหรับการเดินทางที่เป็นส่วนตัวและขยายระยะเวลาของทริปให้ยาวนานขึ้น เพราะห่างหายจากการท่องเที่ยวมานาน จึงเกิดความโหยหาที่จะเดินทางท่องเที่ยว

Read More