Day: August 26, 2021

ธุรกิจ-ตลาด

DITP เปิดเวทีประชุมนานาชาติด้านการค้าระหว่างประเทศ “ดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ได้ดำเนินตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการ จึงจัดงานประชุมนานาชาติด้านการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2021” ภายใต้แนวคิดดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2564 ถ่ายทอดสดในรูปแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

SSP กางแผนครึ่งปีหลังจ่อ COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 48 MW

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากในไตรมาส3/2564 ได้จ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Leo 1 มีกำลังการผลิตขนาด

Read More
กิน-เที่ยว

สัมผัสความงามอีกมุมของเมืองไทย ไพรเวทวิลล่าติดชายหาดของ “ภูริ หิรัญพฤกษ์” บนเกาะนาคาน้อยเปิดให้จองบน Airbnb

หากใครที่เคยฝันถึงการหลีกหนีความจำเจวุ่นวายในเมืองแล้วไปไปพักผ่อนเงียบๆ บนเกาะที่สวยงามราวสรวงสวรรค์ ตอนนี้คุณสามารถจองที่พักเพียงหนึ่งเดียวบนเกาะส่วนตัวได้แล้วบนแพลตฟอร์มของ Airbnb โดยเจ้าของที่พักแห่งนี้คือ คุณภูริ หิรัญพฤกษ์ เซเลบริตี้คนดังที่เป็นทั้งดารา นายแบบและพิธีกร ไพรเวทวิลล่าบนเกาะนาคาน้อย อยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ตโดยใช้เวลานั่งเรือไปเพียงไม่กี่นาทีวิลล่าติดชายหาดหลังใหญ่ขนาด 4 ห้องนอนแห่งนี้ สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุดถึง 8 คน และยังมีระเบียงกว้างขวางให้ออกไปนั่งเล่นรับลมทะเลและชมวิวพาโนราม่าอันสวยงาม ถือเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากเหมาะสำหรับทริปครอบครัวหรือเพื่อนฝูงคนสนิทที่จะได้มาพักผ่อนค้างคืนดื่มด่ำไปกับธรรมชาติบนเกาะแบบส่วนตัว วิลล่าแห่งนี้เป็นมรดกตกทอดของคุณภูริและครอบครัวหิรัญพฤกษ์ ซึ่งเดิมทีเคยเป็นบ้านพักตากอากาศของครอบครัว 

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

MTC ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 รุ่น มูลค่า 4,000 ลบ.ขายเกลี้ยง ปักหมุดพอร์ตสินเชื่อปี 65 ทะยานแตะ 1 แสนลบ.

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ 3 รุ่น มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยได้รับความสนใจอย่างคึกคัก แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

บางจากฯ รุกโมเดลธุรกิจใหม่ “บางจาก Food Truck”

บางจากฯ รุกโมเดลธุรกิจใหม่ “บางจาก Food Truck” จับมือหลากหลายแบรนด์ชั้นนำเปิดให้บริการในปั๊ม คัดสรรความอร่อยจากเชฟระดับมิชลินและสินค้าไลฟ์สไตล์มาไว้ในจุดเดียว สะดวกสบายในรูปแบบ Grab & Go  ตอบรับวิถีชีวิตคนเมืองในยุค New Normal  ตั้งเป้าปีนี้เปิด 15 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ นายสมชัย เตชะวณิช

Read More