Day: August 23, 2021

สังคม-CSR

ARIS LAB ช่วยคนตกงาน ฝ่าวิกฤต โควิด-19 เปิดแอพ Aris live ขายฟรี 1 เดือน

นางสาวรัดดาวรรณ สุวรรณขัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอริส แล็บ จำกัด  กล่าวว่า ขณะนี้ รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 20,000 คนต่อวัน และยังไม่สามารถควบคุมได้ อีกทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ร้านค้าไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ และส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนธุรกิจต้องมีการปรับตัวเข้าสู่การขายสินค้าผ่านออนไลน์ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคยุค  new

Read More
สังคม-CSR

“ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์” เดินหน้าช่วยผู้ป่วยโควิดที่พักรักษาตัวที่บ้าน

ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ แรงดีไม่มีถอยยังคงเดินหน้าแคมเปญ “ข้าวแสนกล่อง” เพื่อมอบให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ยังโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามต่างๆทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงศูนย์ฉีดวัคซีน อาทิ ศูนย์ฉีดวัคซีนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และชุมชนต่างๆ   แม้ว่าข้าวกล่องที่ได้รับจะมียอดทะลุ 500,000 กล่องเข้าไปแล้วนับตั้งแต่เปิดศูนย์ข้าวเพื่อหมอ  ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้( 23สิงหาคม

Read More
ยานยนต์

‘SUZUKI SWIFT GL PLUS’ อัพเกรดชุดแต่งรอบคัน เวอร์ชันพิเศษ

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับ SUZUKI SWIFT นับเป็นรถยนต์สปอร์ตแฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภค โดยนับตั้งแต่ที่ซูซูกิเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย SUZUKI SWIFT เป็นรุ่นรถยนต์ที่สร้างยอดขายได้มากที่สุดของซูซูกิ จากการแนะนำรุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 2553

Read More
กิน-เที่ยว

“จำปา” ลิ้มรสตำรับรักษ์โลก ปรุงด้วยเตาฟืน ไม่สร้างขยะ ณ ตรีวนันดา

เผยโฉมสุดยอดโครงการรักษ์โลก “จำปา” ร้านอาหารแนวคิดใหม่ที่ผสมผสานนวัตกรรมเข้ากับอาหารและเครื่องดื่ม สร้างสรรค์เมนูรสเลิศจากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่น เน้นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมยึดหลัก Zero Waste ไม่สร้างขยะให้แก่โลก ณ ตรีวนันดา คอมมูนิตี้เพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมกลางเกาะภูเก็ต ภายใต้การดูแลของ มนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ที่เคยคว้ามาหลายรางวัลระดับโลก ได้แก่ “พรุ” ร้านอาหารรางวัลมิชลิน

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

สสว.- SME D Bank ขยายกลุ่มช่วยเหลือใน “โครงการสนับสนุน SMEsรายย่อย”

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank    กล่าวว่า จากที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ SME D Bank  ร่วมดำเนินการ “โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย”

Read More
ในประเทศ

“กรมการปกครอง”แจงเว็บตรวจสอบการฉีดวัคซีนเป็นของจริง

ตามที่มีการแชร์ข่าวในโลกออนไลน์ว่า “เว็บตรวสอบการฉีดวัคซีนเป็นของปลอมอย่ากดเข้าไปตรวจสอบเรื่องวัคซีนเด็ดขาดเป็นกลลวงมิจฉาชีพ ปกติทางการจะไม่ขอเบอร์เลขหลังบัตร มิจฉาชีพจะเอาไปใช้หลอกลวง” กรมการปกครองขอชี้แจงเรื่องการจัดทำเว็บไซต์ เพื่อการตรวจสอบวัคซีนดังกล่าวนั้น กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเพิ่มช่องทางตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. สำหรับเจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงานตรวจสอบผู้เข้าพื้นที่ ที่จังหวัดกำหนดว่าต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว (กรณีนี้ประชาชนต้องยื่นบัตรประจำตัวประชาชน ให้เจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบในระบบ) 2. ประชาชนผู้ที่ไม่ได้ลง Application หรือมี Line หมอพร้อม

Read More
สังคม-CSR

OCEAN LIFE ไทยสมุทร มอบเงิน 1 ล้านบาท จากกิจกรรม “โอชิชวนทำดี Season 2” สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เพื่อดูแลสุขภาพคนไทย

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ เห็นถึงปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสถานการณ์วิกฤต COVID-19 จึงได้จัดกิจกรรม “โอชิชวนทำดี Season 2” มอบเงิน 1,000,000 บาท ให้กับ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โรงพยาบาลซึ่งจะเป็นศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจร

Read More