Day: July 20, 2021

สังคม-CSR

ไลอ้อน มอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 100,000 บาท ให้กับ รพ.ตากใบ จ.นราธิวาส ร่วมเดินหน้าสู้โควิด-19

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ร่วมกับร้านศรีสมัยซุปเปอร์สโตร์ มอบผลิตภัณฑ์เปา, โคโดโม และฟลอเร่ รวมมูลค่า 100,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และใช้รองรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี นายวชิรวิชญ์ ศิริไชย เจ้าของร้านศรีสมัยซุปเปอร์สโตร์ เป็นตัวแทนมอบ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เคทีซี แบ่งเบาภาระสมาชิกที่รับผลกระทบตรงจากโควิด-19 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยฯ 2 รอบบัญชี

นายระเฑียร  ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “จากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ที่แพร่กระจายในชุมชนและกลุ่มครอบครัวเป็นวงกว้าง ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนสูงขึ้น บริษัทฯ จึงได้เพิ่มมาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยฯ เป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชีหรืองวด

Read More
สังคม-CSR

เสริมเสบียงต่อเนื่อง!! ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ช่วย รพ.สนาม จ.อุตรดิตถ์ สู้ภัยโควิด-19

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ มอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานและน้ำดื่ม ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ แก่ นายสมชาย ทองกระสัน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในภารกิจเฝ้าระวังและป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยมี นายชัยราช

Read More
สังคม-CSR

TWPC มอบเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความห่วงใย ให้แก่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในการปฏิบัติงานในสถานการณ์สู้โรคโควิด-19 ในโครงการ “ไทยวา ร่วมใจ สู้โควิด-19” ส่งมอบเตียงกระดาษ ให้กับโรงพยาบาลสนาม จังหวัดกาฬสินธุ์, จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดตาก เพื่อช่วยยกระดับความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยได้ทันต่อสถานการณ์

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

กมธ.งบ 65 ห่วงโควิดรอบใหม่ กระทบเยาวชนกว่า 7 แสนคนประสบภาวะยากจนเฉียบพลัน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ด้านการศึกษา ในส่วนของหน่วยงานอื่นของรัฐ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กรรมาธิการส่วนใหญ่แสดงความกังวลถึงเด็กเยาวชนยากจนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยนางผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมาธิการงบประมาณในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวให้กำลังใจหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณลดลง ซึ่งพบว่ามีตัวเลขเด็กที่ยากจนและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวนมาก

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

บอร์ด กสศ.ห่วง โควิดทำครอบครัวยากจนเฉียบพลัน 300,000 คน พบเด็กเยาวชนยากจนกลุ่มรอยต่อหลุดจากระบบการศึกษา 57,590 คน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ครั้งที่ 8/2564 มีดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการบริหาร กสศ. เป็นประธาน มีวาระความคืบหน้าผลการเบิกจ่ายงบประมาณทุนเสมอภาคให้แก่กลุ่มเป้าหมายนักเรียนยากจนพิเศษและกลุ่มรอยต่อทางการศึกษา ดร.ประสาร กล่าวว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กสศ. ได้จัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียนยากจนพิเศษในระดับการศึกษาภาคบังคับ จำนวน 911,364 คน ที่ยังศึกษาต่อในสถานศึกษาเดิม

Read More
กิน-เที่ยว

WFH อย่าปล่อยให้ท้องว่าง ! พาย เฟสซ์…พร้อมส่งความอร่อยถึงหน้าประตูบ้าน พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม

พาย เฟสซ์ (Pie Face) พายสูตรลับอารมณ์ดี ที่คงเอกลักษณ์ของเนื้อพายสี่เลเยอร์กรอบนอกนุ่มในสไตล์โฮมเมดจากออสเตรเลีย พร้อมส่งความอร่อยระดับพรีเมียม สดใหม่ หอมกรุ่นเหมือนทานที่ร้าน เป็นได้ทั้งอาหารว่างและช่วยให้อิ่มท้องแม้ยาม WFH  ก็จะมีน้องพาย เฟสซ์ เป็นเพื่อนความอร่อยได้ตลอดวัน มาพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม“Savory Pie Box Set” อร่อยจัดเต็ม12 ชิ้น 

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ออมสิน ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยกว่า 7.5 แสนราย ให้พักหนี้แบบไม่ต้องส่งเงินงวด นานสุด 6 เดือน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้สถาบันการเงินของรัฐ ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนโดยการพักชำระหนี้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ธนาคารออมสินตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกหนี้กลุ่มที่เป็นลูกค้ารายย่อย จึงออกมาตรการพักชำระหนี้ สูงสุด 6 งวด (พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย) เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์ยากลำบากซึ่งจากฐานข้อมูลลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร ประเมินว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกค้าที่มีสิทธิ์พักหนี้ตามมาตรการนี้ ในจำนวนมากถึงกว่า 750,000 ราย เป็นยอดหนี้คงเหลือกว่า 50,000

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

TACC ลุยเสิร์ฟ “White Chocolate Mint” ในเซเว่นฯ ทั่วประเทศ

บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์(TACC) พร้อมเสิร์ฟ “White Chocolate Mint” ในเซเว่นฯ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ก.ค.64 เป็นต้นไป เครื่องดื่มใหม่ในโถกดที่ต้องลอง เพิ่มความสดชื่น และชาร์จพลังงาน จุดประกายความสุขในวันธรรมดาของคุณให้มีชีวิตชีวามากขึ้น สู้วิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ ฟาก”ชัชชวี วัฒนสุข”ระบุ แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังมีทิศทางดีขึ้น

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

‘เอส แอนด์ พี’ ขยายโครงการ S&P Food Rescue ตั้งเป้าลดเบเกอรีส่วนเกินจากการผลิตลง 30%

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (เอส โอ เอส) ดำเนินโครงการ S&P Food Rescue เพื่อนำอาหารส่วนเกินจากการผลิตในแต่ละวันไปบริจาคแก่ชุมชนที่ขาดแคลน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการอาหารส่วนเกินจากการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Read More