Day: July 5, 2021

การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

EA เซ็น MOU พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในจีน พัฒนารถไฟ Hybrid Battery

EA จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู China Railway Construction (Southeast Asia) Co.,Ltd (CRCCSA)ลุยพัฒนารถไฟ Hybrid Battery หวังยกระดับการเดินทางทางรางของไทย เทียบชั้นต่างประเทศ  ปูทางสู่การสร้างโรงงานประกอบหัวรถจักร และขนส่งมวลชนไฮบริดแบตเตอรี่ ตลอดจนศูนย์ซ่อมบำรุงและซ่อมแซมรถไฟความเร็วสูง เพิ่มการจ้างงานในประเทศ บูมเศรษฐกิจในระยะยาว  ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในวันที่

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

SISB ประชุมนักวิเคราะห์

คุณยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , คุณสุนันทา ลีลาเเสงสาย ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี และคุณศุภกร อุณหไพบูลย์ นักลงทุนสัมพันธ์  บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) (SISB) ถ่ายภาพร่วมกันในงาน Analyst Meeting  สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

TPOLY GROUP จัดโครงการ Kick Off Meeting ESG REPORT

บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) TPOLY และบริษัท ทีพีซี เพาเวอร์  โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) TPCH ร่วมกับสถาบันไทยพัฒน์ จัดสัมมนา โครงการ Kick Off Meeting ESG REPORT

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

BIZ ขายเครื่องฉายรังสีให้ 3 รพ.มูลค่า 335.75 ลบ. ดัน Backlog ทะลุ 2.5 พันลบ

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ  เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 05 กรกฎาคม 2564 บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กับหน่วยงานโรงพยาบาล จำนวน 3 แห่ง ซึ่งเป็น เครื่องฉายรังสีเป็นเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง

Read More
สื่อสาร-ไอที

ทรูออนไลน์ ครองแชมป์ 4 ปี คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2020-2021”

ทรูออนไลน์ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมบริการบรอดแบนด์เพื่อลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับการยกระดับมาตรฐานบริการด้วยเทคโนโลยีใหม่เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดให้ลูกค้า โดยใช้เทคโนโลยี AI ตรวจสอบและวิเคราะห์เชิงลึก เสริมประสิทธิภาพการดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบ Proactive Maintenance  ที่เป็นการบำรุงรักษาเชิงรุกแนวป้องกัน จึงสามารถปรับปรุงคุณภาพสัญญาณได้ก่อนที่ลูกค้าจะพบปัญหา รวมทั้งมีบริการ Remote service แก้ปัญหาได้ทันทีในกรณีที่ลูกค้าพบปัญหาในการใช้งาน โดยไม่ต้องเข้าไปให้บริการที่บ้าน สามารถดูแลลูกค้าได้รวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง และเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการตลอดช่วงสถานการณ์โควิด-19

Read More
กิน-เที่ยว

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว ตะลุยชิม “ไก่หมุนเมียน้อยซิ่ง” พร้อม 10 จุดเช็คอินสระบุรี

สัปดาห์นี้ ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว พาตะลุยจังหวัดสระบุรี ไปแวะทาน “ไก่หมุนเมียน้อยซิ่ง” ได้ยินแค่ชื่อก็เด็ดแล้ว แต่รับรองเลยว่ารสชาติก็เด็ดไม่แพ้กัน จนสามารถขยายธุรกิจสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ส่งต่อความอร่อยไก่หมุนเมียน้อยซิ่ง และยังพาแวะเช็คอิน 10 จุดท่องเที่ยวขึ้นชื่อในจังหวัดสระบุรี ที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี  แฟรนไชส์ “ไก่หมุนเมียน้อยซิ่ง” เจ้าของ คือ คุณไพรินทร์ มีศรี (คุณมด) เล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้านไก่ย่างว่า

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

ปาฐกถาพิเศษ “Restart เศรษฐกิจไทยฝ่าภัยโควิด”

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เชิญท่านร่วมนับถอยหลังเปิดประเทศ เปิดเศรษฐกิจไทย ใน “Restart เศรษฐกิจไทยฝ่าภัยโควิด” ฟังปาฐกถาพิเศษ “Restart เศรษฐกิจไทยฝ่าภัยโควิด” โดย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพลาดไม่ได้กับเสวนา “เปิดแผน..เดินหน้าเศรษฐกิจไทย” จากทัพหน้าเศรษฐกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กุลิศ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เคทีซีปรับกลยุทธ์บัตรเครดิตครึ่งปีหลัง หนุนธุรกิจพันธมิตร เน้นความคุ้มค่า พัฒนาแอปเพิ่มความสะดวกให้สมาชิก

เคทีซีปรับกลยุทธ์การตลาดธุรกิจบัตรเครดิตครึ่งปีหลัง ปี 2564 เน้นหลักการ Partnership Marketing ดึงเทคนิคสร้างความสัมพันธ์อย่างยั่งยืนกับพันธมิตรในหลากมิติ เพิ่มความคุ้มค่าให้สมาชิกกับสิทธิพิเศษในหมวดที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน และเหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ต้องการไม่เพียงแค่ความสะดวกแต่ต้องมีความปลอดภัยและอุ่นใจในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี โดยคาดว่าสิ้นปียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ยังมีโอกาสเติบโตจากปี 2563  นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) แถลงผลงานครึ่งปีแรกว่า “ในช่วงครึ่งปีแรก

Read More
สาธารณสุขในประเทศ

สรพ.ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด รพ.บางใหญ่

นพ.กิตตินันท์ อนรรฆมณี ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) หรือ สรพ. เข้าเยี่ยมชมการจัดการระบบการฉีดวัดซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองกระบวนการคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาล HA  เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนพ.กิตตินันท์  เปิดเผยว่า การเข้าเยี่ยมชมครั้งนี้คือมีเป้าหมายการถอดบทเรียนจากสิ่งที่โรงพยาบาลทำแต่ละแห่งทำได้ดีเพื่อนำมาสรุปแล้วจัดทำเป็นแนวปฏิบัติเพื่อเผยแพร่ให้โรงพยาบาลอื่นๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้ต่อไป

Read More