Month: December 2020

สาธารณสุข

การ์ดอย่าตก !! ปีใหม่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

โครงการการสื่อสารนโยบายสาธารณะเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดี ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “การ์ดอย่าตก !!!  ปีใหม่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19” ณ อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 23-24 ธันวาคม 2563 เพื่อรณรงค์และย้ำเตือนให้บุคลากรในรัฐสภา ตลอดจนสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตระหนักและระมัดระวังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส 2019 หรือโควิด-19 รอบใหม่

Read More
กีฬา

“วอริกซ์”ได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตชุดแข่ง“ทีมชาติไทย”ต่อเนื่องอีก8ปี

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศผลการคัดเลือก ผู้ได้รับสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย สำหรับปี พ.ศ.2564 – 2571 ผลปรากฏว่า บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด สปอร์ตแบรนด์สัญชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี พ.ศ.2560 – 2563 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย ต่อเนื่องไปอีก

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่นสาธารณสุข

ทำความรู้จัก..โรคใบหน้ากระตุกครึ่งซีก

หลายคนอาจเคยเผชิญกับอาการตากระตุก หรือใบหน้ากระตุกเป็นๆ หายๆ จนรู้สึกรำคาญ และในบางรายเป็นมากจนอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจในบุคลิกภาพ แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าอาการเหล่านี้มีสาเหตุมาจากอะไร มีอันตรายร้ายแรงหรือไม่ และมีแนวทางการรักษาอย่างไร แพทย์หญิงธนิตา แสงเปี่ยมสุข แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรคประสาทและสมอง โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า โรคใบหน้ากระตุกครึ่งซีก เป็นภาวะความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของกล้ามเนื้อใบหน้า ซึ่งเลี้ยงโดยประสาทสมองคู่ที่ 7 โดยลักษณะอาการจะมีการกระตุกแล้วหยุดไม่สม่ำเสมอ โดยส่วนใหญ่อาการกระตุกมักเริ่มบริเวณรอบดวงตาก่อนคล้ายอาการตาเขม่น

Read More
สังคม-CSRสาธารณสุข

DD Wellness เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการกายภาพบำบัด พร้อมตอบโจทย์คนรักสุขภาพครบจบในที่เดียว

DD Wellness คลินิกสุขภาพ กายภาพ และความงาม นำโดย 3 ผู้บริหารมากประสบการณ์ อย่าง คุณนุชพัชร วงษ์สุวรรณ คุณธวัชชัย เพ็ญภักดี และ คุณอักษราภัค สุขพิทักษ์ ได้ถือฤกษ์ดีจัดงาน Grand Opening DD

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

รพ.ธนบุรี จัดแพ็กเกจส่องกล้องโรคระบบทางเดินอาหาร

โรงพยาบาลธนบุรี จัดแพ็กเกจส่องกล้องโรคระบบทางเดินอาหาร ชวนทุกคนใส่ใจสุขภาพและสำรวจตนเองว่ามีอาการผิดปกติเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือไม่  โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการท้องผูกสลับท้องเสีย ถ่ายอุจจาระไม่สุด มีเลือดปนอุจจาระ มีอาการแน่นท้อง น้ำหนักลด เบื่ออาหาร เป็นต้น เข้ารับการตรวจด้วยการส่องกล้องเพื่อหาความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลแม่นยำ มีความละเอียดสูง สามารถตรวจพบสาเหตุได้แม้มีความผิดปกติเพียงเล็กน้อย และยังสามารถนำชิ้นเนื้อมาตรวจเพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องผ่าตัด โดยมีรายการตรวจ ดังนี้ โปรแกรม A ส่องกล้องทางเดินอาหารส่วนต้น

Read More
ในประเทศ

มหกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เทิดไท้องค์ราชัน

ชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับข้าราชการ และประชาชนจัดงานมหกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เทิดไท้องค์ราชัน โดยมีนาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นประธานเปิดงาน ณ ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา กิจกรรมนั้นจะมีการแห่ขบวนช้าง 10

Read More
ในประเทศ

มิว สเปซ รุกอุตสาหกรรมอวกาศ เริ่มสร้างยานลำแรกปี64

ในปี 2563 นับว่าเป็นปีที่กิจกรรมทางอวกาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทั้งจากการที่ภาครัฐผลักดันให้เกิด พ.ร.บ. กิจการอวกาศ และการสร้างกลไกเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากิจการอวกาศ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย new S-curve ที่จะทำให้ประเทศไทยมีความสามารถในการลงทุน และมีบทบาทที่สำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศ เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่เศรษฐกิจไทย สำหรับบทบาทของภาคเอกชนเอง ก็นับว่าเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมอวกาศ ซึ่งปีนี้บริษัทด้านดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศภาคเอกชน บริษัท มิว สเปซ แอนด์

Read More
กิน-เที่ยวประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

กระทรวงสาธารณสุขขอเชิญเที่ยวชมงานกาชาด ปี 2563

ครั้งแรก…กับงานกาชาดออนไลน์เต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตามวิถีใหม่ New Normal งานกาชาดออนไลน์บนแพลตฟอร์ม www.งานกาชาด.comเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid- 19) ภายใต้แนวคิด “Connectivity of Giving # ให้ด้วยใจไร้พรมแดน” ที่ทุกท่านสามารถเข้าถึงและร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 19 – 29

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

อว.-วช. และ ม.นวมินทราธิราช ร่วมส่งมอบหน้ากาก N99 และหน้ากากป้องกันเชื้อโรค PAPR ให้องค์การเภสัชฯ-กทม. สู้ COVID-19

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชมอบ “หน้ากาก N99 จำนวน 4,000 ชิ้น และ ชุด PAPR จำนวน 1,000 ชุด” ให้องค์การเภสัชกรรมและกรุงเทพมหานครส่งต่อบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัย COVID-19 วันที่ 25 ธันวาคม

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่นสาธารณสุข

รพ.ธนบุรี จัดแพ็กเกจตรวจหาความเสี่ยง โรคหลอดเลือดสมองและภาวะสมองเสื่อม

โรงพยาบาลธนบุรี ห่วงใยในสุขภาพของทุกท่าน จัดแพ็กเกจตรวจหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองและภาวะสมองเสื่อม โดยเฉพาะผู้ที่มีความวิตกกังวลในเรื่องความจำ การลืมบุคคล สิ่งของ เหตุการณ์สถานที่ เวลา  หรือมีประวัติครอบครัวที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจำเพราะโรคสมองเสื่อม เป็นกลุ่มอาการที่มีการสูญเสียหน้าที่การทำงานของสมอง ทำให้จำลดลง ไม่สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ มีความผิดปกติในการใช้ภาษา การคำนวณ และความเข้าใจ หากปล่อยไว้นานๆ อาจมีความรุนแรงจนส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันทั้งในด้านอาชีพการงานและชีวิตส่วนตัว …หมั่นสังเกตอาการคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดโดยเฉพาะผู้สูงอายุ หากพบอาการผิดปกติหรือบุคลิกที่เปลี่ยนไปควรพาไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษาอีกทั้งการตรวจสุขภาพประจำปีด้วยการตรวจหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

Read More