สาธารณสุข

ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่นสาธารณสุข

พีเอ็มจี ผนึก ไทยพัฒนาสุขภาพ จัดบิ๊กอีเว้นท์ใหญ่รับเทรนด์สุขภาพ Thailand wellness & Healthcare Expo 2024

บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยคุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท ไทยพัฒนาสุขภาพ จำกัด นำโดย ศาตราจารย์เกียรติคุณ ดร.

Read More
สาธารณสุข

“มะเร็งเต้านม” รู้ก่อนปลอดภัยกว่า เรื่องใกล้ตัวที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม

“มะเร็งเต้านม” รู้ก่อนปลอดภัยกว่า เรื่องใกล้ตัวที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม ศูนย์เต้านม โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ วินิจฉัยและรักษาเร็ว พร้อมส่งมอบการดูแลแบบไร้รอยต่อ ในปัจจุบัน ปัญหาเกี่ยวกับเต้านม เป็นปัญหาของผู้หญิงโดยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นก้อนเนื้อที่เต้านมชนิดไม่ร้ายแรงหรือถุงน้ำที่เต้านม ไปจนถึงก้อนเนื้อที่เป็นมะเร็ง โดยโรคมะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยเป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงทั่วโลก จากสถิติขององค์การอนามัยโลก มีผู้หญิงเป็นมะเร็งเต้านมกว่า 2 ล้านคนต่อปี

Read More
สาธารณสุข

สรพ.ย้ำเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงาน HA National Forum ปีนี้

สรพ. ย้ำเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการประชุม HA National Forum วันที่ 12-15 มี.ค.นี้ ชูไฮไลท์การมอบประกาศนียบัตรการรับรอง HA ประจำปี 2567 และเวทีปาถกฐาพิเศษจาก ศ.นพ.ประเวศ วะสี, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว และผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย รวมทั้งยังมีกิจกรรมและเวทีวิชาการหลากหลายให้ผู้ลงทะเบียนร่วมงานเลือกเข้าฟังตามความสนใจ พญ.ปิยวรรณ

Read More
สาธารณสุข

OASIS HEALING ASIA เปิดตัวศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งแบบองค์รวมแห่งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย (Oasis Healing Asia หรือ OHA) ประกาศเตรียมเปิดศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวมแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2567 นี้ ภายในศูนย์การแพทย์ที่ทันสมัยครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร บนถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมปฏิวัติวงการแพทย์พร้อมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อวงการสาธารณสุขเอเชีย ด้วยแนวทางการรักษารูปแบบใหม่ที่อ่อนโยนและทรงประสิทธิภาพ ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านมะเร็งยาวนานกว่า 38 ปี ซึ่งนับเป็นการขยายตัวของศูนย์รักษาโรคมะเร็งที่ดำเนินมาเกือบ 20 ปีและมีชื่อเสียงระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา จากรายงานขององค์การอนามัยโลก

Read More
สาธารณสุข

“SIRIRAJ H SOLUTIONS” พร้อมเปิดบริการ 2 คลินิกใหม่ ณ ไอซีเอส

“SIRIRAJ H SOLUTIONS” ณ ไอซีเอส พร้อมเปิดบริการ 2 คลินิกใหม่  สัปปายะ โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช และคลินิกเลเซอร์ผิวหนังและความงาม พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าครบวงจร รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา “SIRIRAJ H SOLUTIONS”  ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ซึ่งตั้งอยู่ใน ไอซีเอส

Read More
สาธารณสุข

“คินน์ เวิลด์ไวด์” รับรางวัล Business+PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023 สุดยอดสินค้ายอดเยี่ยมแห่งปี 2023

“คินน์ เวิลด์ไวด์” รับรางวัล Business+PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023 สุดยอดสินค้ายอดเยี่ยมแห่งปี 2023 “ดร.ศิริพร” เผย ภูมิใจ “คินน์ นัตโตะ” คว้ามาแล้ว 6 รางวัล การันตีคุณภาพ

Read More
สาธารณสุข

Dermaster เปิดตัว Body Design Center ให้บริการออกแบบรูปร่างแบบครบวงจร

Dermaster เปิดตัว Body Design Center เป็นสถาบันเพื่อสุขภาพ และความงามชั้นนำที่แรกและที่เดียวที่ให้บริการออกแบบรูปร่างแบบครบวงจรที่เหมาะสมกับทุกคน ตามแบบฉบับ Discover Your True Beauty  ค้นพบความงามที่แท้จริง ในแบบที่เป็นคุณ 20 พฤศจิกายน 2566  เดอมาสเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสถาบันเพื่อสุขภาพ และความงามระดับประเทศ

Read More
สาธารณสุข

มูลนิธิโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ลงนาม MOU ร่วมกับ มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์  มุ่งวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท 62 ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ นำโดย นพ. สุนทร ศรีทา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ และ นายประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีศาสตราจารย์ (พิเศษ) ทันตแพทย์หญิง ท่านผู้หญิงเพ็ชรา เตชะกัมพุช ประธานมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิฯ ร่วมลงนามในพิธี

Read More
สาธารณสุข

วิธีการจัดฟันใส่ Invisalign รักษาปัญหาฟันได้หลากหลาย ในเวลาที่รวดเร็วกว่า

ในการจัดฟันใส Invisalign เป็นหนึ่งในวิธีการจัดฟันที่คนเลือกใช้บริการเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน เพราะเป็นทางเลือกในการรักษาฟันให้เรียงตัวให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว และสามารถรักษาปัญหาฟันเก ฟันซ้อน ฟันเหยิน ภาวะสบลึก ภาวะสบเปิดหรือการสบฟันหน้าไม่สนิท การจัดฟันใสก็สามารถรักษาได้ไม่แพ้การจัดฟันแบบอื่น ๆ และด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์จัดฟันที่ใส่ไปแล้วไม่เกิดความโดดเด่น ทำให้สามารถโชว์รอยยิ้มได้อย่างเต็มที่ไม่มีสิ่งต่าง ๆ มาบดบังฟันของคุณ อุปกรณ์จัดฟันแบบใส Invisalign คืออุปกรณ์จัดฟันแบบสั่งทำพิเศษ

Read More
สาธารณสุข

จัดฟันมีกี่ประเภท ควรเลือกแบบไหนดีที่เหมาะกับคุณ

การรักษาทางทันตกรรมจัดฟันได้รับความนิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับรอยยิ้มที่ส่งออกไป เผยให้เห็นฟันที่เรียงสวย เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงไม่มีใครมีฟันที่เรียงตัวสวยมาตั้งแต่เกิดอย่างแน่นอน ถึงจะมีก็มีน้อยมาก ๆ ทำให้การจัดฟันจึงเป็นวิธีการทำให้ฟันเข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ด้วยการรักษาทางทันตกรรม การรักษาปัญหาฟันที่เรียงตัวกันไม่สวยงาม ฟันสบ ฟันซ้อน และอื่น ๆ มักจะใช้วิธีการจัดฟันเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด การจัดฟันเป็นวิธีการรักษาฟันที่มีมานานแล้ว จะเริ่มต้นด้วยการจัดฟันแบบโลหะที่มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่การจัดฟันเหล็กก็ยังเป็นวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดจนถึงปัจจุบัน

Read More